Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5[ImagesOnly]

Style6

Codeigniter เขียนโค้ดแบบมืออาชีพ PHP OOP กับเขาซะที
เกริ่นเริ่มต้นด้วยข้อความจากที่นี่ครับ http://www.itcyber.com/what-is-codeigniter

“CodeIgniter เป็น PHP Framework ซึ่งพัฒนาขึ้นโดย Rick Ellis สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี จากเว็บไซต์www.codeigniter.com CodeIgniter รับรองการเขียนแบบ Model-View-Controller (MVC) ซึ่งจะแยกเอาส่วนของการแสดงผลออกจากส่วนประมวลผล ทำให้โค้ดที่ได้มีความเป็นระเบียบเป็นระบบและง่ายต่อการบำรุงรักษา
CodeIgniter เป็น PHP Framework ที่มีขนาดเล็ก ไม่ซับซ้อน ซึ่งงานต่อการศึกษา และทำความเข้าใจ ซึ่งได้รวบรวมเอาความสามารถต่างๆเข้าด้วยกัน อาทิเช่น ระบบความปลอดภัย ระบบแคชเพื่อให้เว็บเร็วขึ้น การจัดการอัพโหลดไฟล์ การส่งเมล การจัดการเรื่องฟอร์ม การจัดการไฟล์ การจัดการข้อผิดพลาด(error) การจัดการกับไฟล์ XML และอื่นๆอีกมาก ซึ่งเราไม่ต้องเขียนเองทั้งหมด สามารถเรียกใช้ได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องปวดหัวคิดถึง algorithm ซ้ำๆน่าเบื่อ อีกต่อไป”
สำหรับผมที่เคยเชียน PHP แบบดิบๆ เป้น structure ไล่บนลงล่าง กระโดดไปหา function บ้าง พอมาเจอ OOP ซึ่งเคยเจอมาแล้วใน JAVA (ไม่ค่อยเข้าหัวเท่าไหร่) ก็จนใจครับ เพราะอยากพัฒนาตัวเองอีกขั้น เลยจำเป้นต้องปรับการเขียนใหม่ทั้งหมด เป้น class method และอะไรอีกมากมาย แต่ทั้งหมด ก็เพื่อรากฐานของเว้บไซต์ที่ดี จะได้ไม่ต้องมาแก้กันซ้ำไปซ้ำมาแบบงานเดิมๆ อีก
ระหว่างที่กำลังเขียนบทความนี้ ผมก้ทยอยเรียนรู้ OOP ไปเรื่อยๆ ครับ เริ่มจาก PHP OOP ก่อนนี่ล่ะ มีคนไทยสอนแบบง่ายๆ ด้วย
ส่วนเรื่องที่จากสำหรับผมคือ การเอาความรู้ที่ได้ ไปใช้กับงานจริง
พยายามกันต่อไป

About Know2Play

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Post a Comment